SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng?

Chương 1: SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng?

Chào mừng bạn. Chúng tôi rất vui mừng khi bạn ở đây!

Nếu bạn đã có hiểu biết vững chắc về SEO và tại sao nó quan trọng, bạn có thể chuyển thẳng sang Chương 2 (mặc dù chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lướt qua các thực hành tốt nhất từ ​​Google và Bing ở cuối chương này; chúng tôi nghĩ đó là những nội dung rất hữu ích).

Còn với trường hợp bạn chưa hề biết SEO là gì, thì chương này sẽ giúp xây dựng kiến ​​thức và sự tự tin về nền tảng SEO của bạn khi bạn đang bắt đầu quá trình tìm hiểu về ngành công nghiệp này.

Serie này bao gồm 7 chương, sẽ đưa bạn từ những kiến thức cơ bản nhất, cho đến những kiến thức giúp bạn trở thành một SEO Master. Nhưng đừng quên, chỉ có thực hành mới đưa bạn trở thành một chuyên gia thực thụ.

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào những nội dung của chương 1 trong serie: SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của search engine optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Việc thực hiện SEO cho website sẽ giúp bạn tăng cả chất lượng và số lượng truy cập trang web, cũng như tiếp xúc với thương hiệu của bạn, thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (còn gọi là "organic search").

Mặc dù viết tắt, SEO cũng tương tự như mọi người nói về công cụ tìm kiếm. Nó nói về việc hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm, đưa ra câu trả lời họ đang tìm kiếm, những từ khóa họ sử dụng và loại nội dung họ muốn truy cập. Biết câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép bạn kết nối với những người đang tìm kiếm online, đồng thời đưa ra được các giải pháp mà bạn cung cấp cho họ.

Nếu biết đối tượng của bạn, và ý định của họ là một mặt của đồng xu, thì việc phân phối nó theo cách mà trình thu thập công cụ tìm kiếm có thể tìm và hiểu là mặt khác. Trong bài hướng dẫn này, QMAS hy vọng sẽ giúp bạn làm chủ được cả 2 khái niệm quan trọng này.

Các công cụ tìm kiếm cơ bản

Công cụ tìm kiếm hiểu đơn giản là một cỗ máy chuyên trả lời những câu hỏi của người dùng. Chúng lùng sục hàng tỷ nội dung trên mạng và đánh giá hàng ngàn yếu tố để xác định nội dung nào có khả năng nhất có thể trả lời được câu hỏi mà người dùng đưa ra.

Google - Công cụ tìm kiếm phổ biển nhất hiện nay

Google - Công cụ tìm kiếm phổ biển nhất hiện nay

Các công cụ tìm kiếm thực hiện tất cả điều này bằng cách khám phá và lập chỉ mục tất cả nội dung có sẵn trên Internet (các trang web, file PDF, hình ảnh, video, v.v.) thông qua một quá trình được gọi là thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, và sau đó sắp xếp nó theo mức độ phù hợp với truy vấn được gọi là "ranking". Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về thu thập thông tin, lập chỉ mụcxếp hạng chi tiết hơn trong Chương 2.

Những kết quả tìm kiếm nào được coi là "organic" (tự nhiên)

Như đã nói trước đó, những kết quả tìm kiếm không phải trả tiền để xuất hiện (quảng cáo) là kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua SEO. Trước kia chúng thường có thể được nhận ra dễ dàng: các quảng cáo được dán nhãn rõ ràng; trong khi các kết quả còn lại thường có dạng "10 liên kết màu xanh" được liệt kê bên dưới chúng. Nhưng ngày nay các kết quả của bộ máy tìm kiếm đã thay đổi rất nhiều, vậy làm thế nào chúng ta có thể phát hiện ra đâu kết quả tự nhiên?

Ở thời điểm hiện tại, các trang kết quả tìm kiếm - thường được gọi là SERP - chứa đầy cả các kết quả có định dạng linh hoạt khác nhau (được gọi là SERP features) mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Một số ví dụ phổ biến mà gần như chắc chắn bạn đã gặp về SERP features là các hộp Trả lời, hộp Mọi người cũng hỏi, hay các slider hình ảnh có liên quan đến câu hỏi của bạn, v.v. Và các SERP features mới vẫn tiếp tục xuất hiện để phục vụ người tìm kiếm hiệu quả hơn.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm "thời tiết Quảng Ninh", bạn sẽ thấy dự báo thời tiết cho tỉnh Quảng Ninh trực tiếp trong SERP thay vì liên kết đến một trang web có thể có dự báo đó. Và, nếu bạn tìm kiếm thiết kế web Quảng Ninh, thì bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả được đính kèm với bản đồ các các thông tin vị trí nằm trong một khung trên đầu trang kết quả... Rất thuận tiên, đúng không?

Điều quan trọng cần nhớ là các công cụ tìm kiếm kiếm tiền từ quảng cáo. Mục tiêu của các công cụ này là giải quyết ngày các tốt hơn các câu hỏi của người tìm kiếm (trong SERP), để giữ cho người tìm kiếm quay lại và để giữ họ trên SERP lâu hơn.

Một số tính năng SERP trên Google là organic và có thể bị ảnh hưởng bởi SEO. Chúng bao gồm các featured snippets (một kết quả organic được đẩy lên để hiển thị câu trả lời bên trong hộp) và các câu hỏi liên quan (vd: hộp "Mọi người cũng hỏi").

Hộp "mọi người cũng hỏi" thường xuất hiện khi bạn đang muốn hỏi Google một điều gì đó.

Điều đáng chú ý là có nhiều tính năng tìm kiếm khác, mặc dù chúng không phải là quảng cáo trả tiền, nhưng thường không thể bị ảnh hưởng bởi SEO. Các tính năng này thường có dữ liệu thu được từ các nguồn dữ liệu độc quyền, chẳng hạn như Wikipedia, WebMD hay IMDb...

Tại sao SEO lại quan trọng?

Mặc dù quảng cáo trả tiền, các trang mạng xã hội, và các nền tảng trực tuyến khác có thể tạo lưu lượng truy cập đến các trang web, tuy nhiên, phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến được phân phối bởi các công cụ tìm kiếm.

Tại sao?

Bởi vì kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bao gồm nhiều dữ liệu hơn, có vẻ đáng tin cậy hơn đối với những người tìm kiếm và nhận được nhiều nhấp chuột hơn so với quảng cáo trả tiền. Ví dụ: trong tất cả các tìm kiếm ở Việt Nam, chỉ có ~ 1,8% số người nhấp vào quảng cáo trả tiền.

Tóm lại: SEO có cơ hội lưu lượng truy cập nhiều hơn ~ 30 lần so với quảng cáo trả tiền trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

SEO cũng là một trong những kênh tiếp thị trực tuyến duy nhất, khi được thiết lập chính xác, có thể tiếp tục mang lại doanh thu theo thời gian. Nếu bạn cung cấp một nội dung tốt để xếp hạng cho các từ khóa phù hợp, lưu lượng truy cập vào website của bạn có thể tăng nhanh theo thời gian. Điều hoàn toàn ngược lại với quảng cáo trả tiền,vốn cần ngân sách liên tục để gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn, nhưng chúng vẫn cần sự giúp đỡ của chúng ta - những người làm SEO.

Khi được tối ưu SEO, website của bạn sẽ giúp cung cấp thông tin tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm để nội dung của bạn có thể được lập chỉ mục và hiển thị cao hơn, chính xác hơn trong kết quả tìm.kiếm.

Tôi có nên thuê chuyên gia để tối ưu SEO?

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, sự sẵn sàng tìm hiểu và mức độ phức tạp của (các) trang web của bạn, bạn có thể tự mình thực hiện một số SEO cơ bản. Hoặc, bạn có thể nhận ra rằng bạn cần sự giúp đỡ của một chuyên gia. Dù thế nào cũng ok cả!

Nếu bạn tìm kiếm sự giúp đỡ từ các dịch vụ SEO, điều quan trọng cần biết là hiện nay có rất nhiều công ty và chuyên gia tư vấn "cung cấp dịch vụ SEO", nhưng có thể khác nhau về chất lượng. Biết cách chọn một công ty SEO tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, vì các kỹ thuật SEO không lành mạnh (black hat SEO) thực sự có thể gây hại cho trang web của bạn nhiều hơn những gì họ sẽ giúp. 

Seo mũ trắng & SEO mũ đen

"SEO mũ trắng" (white hat SEO) đề cập đến các kỹ thuật & thực hiện SEO tốt nhất và các chiến lược luôn tuân thủ những nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, đó là cung cấp nhiều thông tin có giá trị hơn cho mọi người.

"SEO mũ đen" (black hat SEO) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược cố gắng spam/đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Mặc dù SEO mũ đen có thể hoạt động, nhưng nó khiến các trang web có nguy cơ bị phạt rất cao và/hoặc bị hủy chỉ mục (bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm).

Các trang web bị phạt khả năng cao sẽ sụp đổ, gây ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu & uy tín của chủ sở hữu. Đây là một lý do khác để rất cẩn thận khi chọn một chuyên gia hoặc đại lý SEO.

Các công cụ tìm kiếm & ngành công nghiệp SEO

Các công cụ tìm kiếm luôn muốn giúp bạn thành công, đó đơn giản là cách để đôi bên cùng có lợi. Trên thực tế, Google thậm chí còn có những hướng dẫn rất cụ thể để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, như trang Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu rất chi tiết! Họ cũng khá ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng SEO. Các hội nghị tiếp thị kỹ thuật số - như Unbounce, MNsearch, SearchLove MozCon của Moz - thường xuyên thu hút các kỹ sư và đại diện đến từ các côn ty sở hữu công cụ tìm kiếm lớn.

Google hỗ trợ quản trị viên trang webSEO thông qua Diễn đàn trợ giúp rất đông thành viên hoạt động tích cực của họ. Bing của Microsoft cũng có một diễn đàn quản trị website tương tự. Tuy nhiên thật không may là nó đã bị đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2014.)

Mặc dù các nguyên tắc quản trị trang web giữa các công cụ tìm kiếm là không giống nhau, tuy nhiên về cơ bản chúng không có nhiều sự khác biệt: Đừng cố gắng đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, cung cấp cho khách truy cập của bạn một trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập website của bạn. Để làm điều đó, hãy làm theo hướng dẫn của công cụ tìm kiếm và thử đặt mình vào vị trí của người dùng.

Các nguyên tắc quản trị website của Google

Nguyên tắc cơ bản:

  • Nội dung trên trang hướng về người dùng, dành cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm. Hãy luôn cố gắng đưa ra câu hỏi và tự trả lời: "Điều này có giúp ích cho người dùng của tôi không? Tôi có làm điều này nếu công cụ tìm kiếm không tồn tại không?".
  • Đừng lừa dối người dùng của bạn.
  • Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm.
  • Hãy suy nghĩ về những gì làm cho trang web của bạn độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn trong mắt khách truy cập.

Những điều cần tránh:

  • Nội dung được tạo tự động.
  • Spam backlink.
  • Tạo các trang có ít hoặc không có nội dung gốc (nghĩa là được sao chép từ một nơi khác).
  • Che giấu - thực hiện hiển thị cho công cụ tìm kiếm thu thập nội dung khác với khách truy cập.
  • Chứa văn bản và các liên kết ẩn.
  • Các trang ngách - các trang được tạo để xếp hạng tốt cho các tìm kiếm cụ thể để lưu lượng truy cập kênh đến trang web của bạn.

Các nguyên tắc quản trị website của Bing

Nguyên tắc cơ bản:

  • Cung cấp nội dung rõ ràng, có chiều sâu, hấp dẫn và dễ tìm trên trang web của bạn.
  • Giữ tiêu đề trang rõ ràng và có liên quan.
  • Bing đánh giá cao các liên kết sạch.
  • Các nội dung có ảnh hưởng xã hội và được chia sẻ rộng rãi là những tín hiệu tích cực và có thể có tác động đến cách bạn được xếp hạng organic trong thời gian dài.
  • Tốc độ trang rất quan trọng, cùng với trải nghiệm người dùng tích cực, hữu ích.
  • Sử dụng thuộc tính alt để mô tả hình ảnh, để Bing có thể hiểu rõ hơn nội dung.

Những điều cần tránh:

  • Ít nội dung, các trang hiển thị chủ yếu là quảng cáo hoặc liên kết, nếu không thì chuyển hướng khách truy cập đi đến các trang web khác. Những trang như vậy sẽ không được xếp hạng tốt.
  • Lạm dụng chiến thuật liên kết nhằm mục đích làm tăng số lượng và giả mạo bản chất của các liên kết như mua liên kết, tham gia vào các sơ đồ liên kết, có thể dẫn đến việc bị hủy chỉ mục.
  • Đảm bảo các cấu trúc URL bao gồm từ khóa rõ ràng, ngắn gọn. Các thông số động có thể làm bẩn URL của bạn và gây ra sự cố trùng lặp nội dung.
  • Làm cho URL của bạn dễ hiểu, ngắn gọn, giàu ý nghĩa khi có thể và tránh các ký tự không phải chữ cái.
  • Liên kết hoặc nội dung ẩn trong Javascript / Flash / Silverlight.
  • Nội dung trùng lặp.
  • Nhồi nhét từ khóa.
  • Che giấu - thực hiện việc hiển thị cho công cụ tìm kiếm thu thập nội dung khác với khách truy cập.

Nguyên tắc để hiển thị Doanh nghiệp địa phương trên Google

Nếu doanh nghiệp mà bạn thực hiện công việc SEO hoạt động tại địa phương, bao gồm cả việc là doanh nghiệp có vị trí ngoài đời thực hoặc hướng khách hàng tới cửa hàng để trực tiếp phục vụ, thì nó đủ điều kiện cho danh sách nằm trong danh sách Google My Business. Đối với các doanh nghiệp địa phương như thế này, Google có các nguyên tắc chi phối những gì bạn nên và không nên làm:

Các nguyên tắc cơ bản:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đủ điều kiện để đưa vào chỉ mục Google My Business; bạn phải có một địa chỉ thực, ngay cả khi địa chỉ là nhà của bạn và bạn phải phục vụ trực tiếp khách hàng, tại địa điểm của bạn (như cửa hàng bán lẻ) hoặc tại địa chỉ của họ (như thợ sửa ống nước).
  • Khai báo trung thực và chính xác tất cả các thông tin về doanh nghiệp, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ trang web, danh mục doanh nghiệp, giờ hoạt động và các tính năng khác.

Những điều cần tránh:

  • Tạo danh sách Google My Business cho các thực thể không đủ điều kiện.
  • Việc trình bày sai bất kỳ thông tin kinh doanh cốt lõi nào của bạn, bao gồm cả việc nhồi nhét vào tên doanh nghiệp của bạn các từ khóa địa lý hoặc dịch vụ, hoặc tạo danh sách cho các địa chỉ giả mạo.
  • Sử dụng địa chỉ hoặc văn phòng ảo thay vì địa chỉ đường phố thực.
  • Lạm dụng phần đánh giá của danh sách Google My Business, thông qua các đánh giá tích cực giả về doanh nghiệp của bạn hoặc giả mạo những đánh giá tiêu cực về đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Không đọc về Các nguyên tắc về cách thể hiện doanh nghiệp của bạn trên Google.

SEO địa phương, quốc gia, hay quốc tế?

SEO địa phương, quốc gia, hay quốc tế?

Các doanh nghiệp địa phương thường muốn xếp hạng các từ khóa có mục đích địa phương, chẳng hạn như [dịch vụ] + [gần tôi], hoặc [dịch vụ] + [thành phố], để thu hút khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương cụ thể trong mà họ cung cấp.

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều hoạt động thực tế tại địa phương. Nhiều trang web không đại diện cho một doanh nghiệp dựa trên vị trí, mà thay vào đó nhắm mục tiêu đối tượng ở cấp quốc gia hoặc thậm chí quốc tế. Hãy chú ý tìm hiểu thêm về chủ đề SEO địa phương, quốc gia và quốc tế trong Chương 4!

Đáp ứng được ý định của người dùng

Thay vì vi phạm các nguyên tắc trong nỗ lực lừa lọc các công cụ tìm kiếm để xếp hạng bạn cao hơn, hãy tập trung vào việc hiểu và thực hiện ý định của người dùng. Khi bất kỳ ai tìm kiếm một thứ gì đó, họ luôn muốn nhận lại được một kết quả tốt. Cho dù đó là một câu trả lời, một video, hay một bức ảnh, những nội dung đó là mục đích tìm kiếm trên mạng của người dùng.

Nếu một người thực hiện tìm kiếm các ban nhạc, "ý định của họ là tìm kiếm các ban nhạc, ban nhạc đám cưới, nhạc đám ma, hay điều gì khác?"

Công việc của bạn, một SEOer là nhanh chóng cung cấp cho người dùng nội dung họ mong muốn theo định dạng mà họ mong muốn.

Các loại mục đích người dùng phổ biến:

  • Thông tin: Tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Dịch vụ thiết kế web uy tín tại Quảng Ninh?
  • Điều hướng: Tìm kiếm một trang web cụ thể. Ví dụ: "qmas.vn", "apple", "google"
  • Giao dịch: Tìm kiếm để mua một cái gì đó. Ví dụ: "iPhone giảm giá", "khuyến mãi bikini"...

Bạn có thể có được cái nhìn thoáng qua về ý định của người dùng bằng cách tự mình trực tiếp tìm kiếm các từ khóa này, sau đó đưa ra những đánh giá về kết quả nhận được. Ví dụ: nếu bạn thấy một slider các hình ảnh xuất hiện đầu tiên trên trang kết quả, rất có khả năng mọi người đang tìm kiếm từ khóa đó để tìm các bức ảnh liên quan.

Đồng thời, bạn cũng nên truy cập vào website của những đối thủ được xếp hàng đầu và học hỏi những nội dung mà họ đang cung cấp. Làm thế nào bạn có thể cung cấp 10 lần giá trị của họ trên trang web của bạn?

Cung cấp nội dung chất lượng cao có liên quan trên trang web của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và quan trọng hơn, nó sẽ thiết lập uy tín và niềm tin với những khách hàng trực tuyến của bạn.

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ điều nào trong số đó, trước tiên bạn phải hiểu mục tiêu trang web của mình để thực hiện các chiến lược SEO phù hợp.

Hiểu biết về website/khách hàng của bạn

Mỗi trang web đều khác nhau, vì vậy hãy dành thời gian để thực sự hiểu những mục tiêu kinh doanh cụ thể của một trang web. Điều này không chỉ giúp bạn xác định lĩnh vực SEO nào bạn nên tập trung vào, nơi nào cần theo dõi chuyển đổi, đặt benchmark (điểm chuẩn) như thế nào, mà còn giúp bạn tạo các điểm chốt để đàm phán dự án SEO với khách hàng, sếp, v.v.

KPI (Các chỉ số đo lường hiệu quả) của bạn sẽ là gì để đo lường lợi tức đầu tư SEO? Đơn giản hơn, áp kế của bạn là gì để đo lường sự thành công của những nỗ lực SEO? Có thể bạn sẽ chỉ cần ghi ra giấy, hoặc lưu đâu đó nội dung này:

Với website _________, SEO KPI chính của tôi là ___________

Đây là một vài ví dụ KPI cơ bản để bạn có thể bắt đầu:

  • Doanh số bán hàng
  • Lượt download (ebook, phần mềm...)
  • Người dùng đăng ký thành viên
  • Số thư nhận được qua form liên hệ
  • Số lượt gọi điện thoại

Và nếu doanh nghiệp của bạn có trên Google My Business, có thể bạn cũng sẽ muốn xác định dựa trên các KPI sau:

  • Lượt bấm nút để gọi điện thoại
  • Lượt bấm nút để truy cập website
  • Lượt bấm nút để tìm đường tới cửa hàng

Bạn có tự hỏi tại sao những chỉ tiêu như "xếp hạng trong tìm kiếm" hay "lượt truy cập website" không được liệt kê trong các danh sách bên trên?

Hay bạn có suy nghĩ rằng "Tôi đã đến đây để tìm hiểu về SEO vì tôi nghe nói nó có thể giúp website của tôi xếp hạng cao và nhận được nhiều khách truy cập, và bạn đang nói với tôi những chỉ số chẳng có chút liên quan đó sao?"

Đợi chút! Có thể bạn đúng ở điểm này: SEO có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và do đó thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Tuy nhiên nó chỉ là thứ hạng và lưu lượng truy cập nhiều không đồng nghĩa với việc nó sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt. Những thông số này sẽ chẳng có ý nghĩa gì đối với chúng ta nếu lưu lượng đó không hoàn thành được mục tiêu kinh doanh lớn hơn.

Hãy thử hình dung trường hợp này: khi tạo một trang thu hút khách hàng tiềm năng, bạn muốn có:

  • 1.000 khách truy cập hàng tháng và chuyển đổi được 3 khách mua hàng? Hoặc là...
  • 300 khách truy cập hàng tháng và 40 khách mua hàng được chuyển đổi thành công?

Nếu bạn sử dụng SEO để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình cho mục đích chuyển đổi, tôi hy vọng bạn sẽ chọn câu trả lời thứ 2. Trước khi bắt tay vào SEO, hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt ra các mục tiêu kinh doanh của mình, sau đó sử dụng SEO để giúp bạn hoàn thành chúng - chứ không phải theo cách khác.

Đặt ra (và cuối cùng đạt được) các mục tiêu đúng là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần làm khi thực hiện SEO.

Đến đây, tôi xin tạm kết lại Chương 1: SEO là gì & Tại sao SEO lại quan trọng của series bài viết SEO cho người mới bắt đầu. Tôi hy vọng đã giúp bạn nắm được những kiến thức cơ bản về SEO, đồng thời đưa bạn hướng đến những mục tiêu quan trọng trong nỗ lực SEO của mình. Thay vì bắn những mũi tên mục tiêu đi khắp mọi nơi và cầu mong sự may mắn, giờ đây bạn có thể đạt được những kết quả tốt hơn với ít mũi tên hơn.

Công ty TNHH Giải pháp Website & Ứng dụng phần mềm Quang Minh

🚩 Địa chỉ
Số 81 Võ Huy Tâm, Phường Cẩm Trung, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh
📞 Điện thoại
(0862) 814-787
💌 Email
[email protected]
🌐 Zalo OA
https://zalo.me/369605269295116980
🌐 Facebook
https://www.facebook.com/qmasdotvn/
🌐 Twitter