Website là gì & Tại sao Website lại quan trọng

Website là gì & Tại sao Website lại quan trọng

Mặc dù đã ở thời đại 4.0, nhưng QMAS vẫn nhận được rất nhiều câu hỏi tưởng chừng như ai cũng đã biết câu trả lời, tựa như: Website là gì? Cửa hàng thì có cần website không? Hay: Tại sao Website lại quan trọng?…

Vâng, tưởng chừng như là những câu hỏi rất ngô nghê, nhưng sự thật lại không phải như thế. Cũng giống như con cá thì không thể biết cái cây là gì, trong khi con mèo cũng không thể hiểu rặng san hô trông ra làm sao vậy.

Kiến thức là vô tận, chỉ có người biết nhiều, biết ít chứ không có ai biết tất cả. Do đó, hôm nay QMAS xin phép được “giải ngố” 😎 cho những bạn chưa biết Website là gì & Tại sao Website lại quan trọng nhé!

Website là gì?

Thật ra bạn sử dụng website hàng ngày, thậm chí hàng giờ mà bạn không biết rằng đó là website mà thôi. Ví dụ bạn tìm kiếm cái gì đó trên Google, tức là bạn đang sử dụng website của Google. Bạn mở máy tính, mở trình duyệt rồi gõ https://fb.com, tức là bạn đang truy cập website của Facebook….

Giao diện Website của Facebook

Thông thường, website có thể được truy cập thông qua các trình duyệt, như Google Chrome, Cốc Cốc, hay Firefox… Khi bạn mở các trình duyệt này lên, nhập vào thanh địa chỉ, tức là bạn đang chuẩn bị mở ra một website.

Tại sao Website lại QUAN TRỌNG?

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đang tìm kiếm những thông tin trực tuyến với hy vọng chúng sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Trên thực tế, theo Tổ chức Thương mại Điện tử, 88% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu thông tin sản phẩm trước khi họ mua hàng trực tuyến hoặc trong cửa hàng. Xu hướng hành vi mua này nhấn mạnh tầm quan trọng của một trang web đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp, cửa hàng… của mình thành công trên thị trường hiện đại, bạn BẮT BUỘC phải có một trang web chuyên nghiệp. Trang web của bạn là xương sống của doanh nghiệp của bạn, và nó có vai trò hỗ trợ tất cả các nỗ lực Digital Marketing & Facebook Marketing của bạn. Dưới đây, QMAS sẽ thảo luận sơ qua về tầm quan trọng của một trang web đối với sự thành công trong doanh số kinh doanh của bạn. Những vấn đề chuyên sâu hơn, QMAS xin hẹn bạn trong những bài viết sắp tới 😋

Website vô cùng quan trọng trong Marketing

Tầm quan trọng của một trang web đối với marketing mở rộng đến mọi khía cạnh của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Là xương sống của sự hiện diện trên mạng của bạn. Mọi loại thông tin liên lạc, nội dung hoặc quảng cáo mà bạn đưa ra trên các kênh Marketing sẽ đưa người tiêu dùng quay trở lại trang web của bạn. Do đó, điều quan trọng là trang web của bạn cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng rõ ràng về thương hiệu của bạn là gì và loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Website vô cùng quan trọng trong Marketing

Hãy bắt đầu với các chiến dịch tiếp thị truyền thông trên các kênh mạng xã hội của bạn. Mặc dù bạn sử dụng các trang truyền thông xã hội của bên thứ ba (Facebook, Instagram…) để tiếp cận và thu hút người tiêu dùng, bạn vẫn cần phải có một nơi để đưa người dùng đến khi họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Tương tự như bài đăng này: trên Facebook QMAS nói rằng chúng tôi là một công ty thiết kế Website & Phần mềm, nhưng nếu khách hàng không biết Website hay phần mềm là gì, thì họ có thể tìm hiểu thêm bằng cách bấm vào liên kết đến một bài đăng trên blog về Website & Phần mềm.

Trang web của bạn đóng vai trò là cơ sở chính của bạn, nơi bạn có thể gửi khách hàng khi họ muốn mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

Tầm quan trọng của một trang web để tiếp thị nội dung cũng rất đáng kể. Nội dung của bạn cần một nơi để sống. Cho dù đó là các bài đăng trên blog hoặc mô tả sản phẩm, bạn cần một nơi để hiển thị thông tin đó để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy nó. Trang web của bạn là nơi hoàn hảo để lưu trữ tất cả nội dung tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn tạo ra để thông báo và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn – giống như bài đăng trên blog mà bạn đang đọc ngay bây giờ khi mà nó đang cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về lợi ích của một Website.

Trang web cũng đóng một vai trò quan trọng trong email marketing của bạn. Nếu bạn đang sử dụng email marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng của mình, bạn sẽ cần một nơi nào đó để gửi cho họ đến & chuyển đổi. Trang web của bạn là nơi hoàn hảo để hướng dẫn người đăng ký email của bạn khi bạn muốn họ tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thậm chí mua hàng.

Mỗi tuần, bạn có thể gửi cho người đăng ký thêm thông tin về các dịch vụ của mình để họ có thể tìm hiểu thêm về những gì bạn đang làm. Họ sẽ làm điều này bằng cách nhấp vào các liên kết đến trang web chính bạn.

Quảng cáo trên Google của bạn cũng cần một nơi để dẫn dắt người tiêu dùng đến. Quảng cáo Google là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều hơn những người tiêu dùng có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhưng bạn cần có một trang web mà bạn có thể dẫn những người tiêu dùng này đến khi họ nhấp vào quảng cáo trên Google của bạn. Cho dù đó là một trang đích phù hợp hoặc một trang sản phẩm cụ thể, quảng cáo phải có một điểm đến trên trang web của bạn.

Website rất quan trọng trong bán hàng

Bán hàng, sản phẩm, dịch vụ rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, cửa hàng. Nó là cách duy nhất mà bạn có thể giữ cho công ty của bạn hoạt động. Và cải thiện doanh số chính là cách tốt nhất để tăng thành công của doanh nghiệp. Tầm quan trọng của một trang web để bán hàng không hề được phóng đại.

Bằng cách có sự hiện diện trực tuyến thông qua trang web của bạn, bạn có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận trực tuyến, bạn càng có nhiều cơ hội để bán hàng. Phát triển một trang web không tự động mang lại khách hàng trả tiền cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của bạn, bạn có thể cải thiện cơ hội mang lại nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn để có thể mua hàng.

Website rất quan trọng trong bán hàng

Một trang web không chỉ giúp bạn tăng cơ hội bán hàng mà còn tăng khả năng sẵn sàng bán hàng. Với một trang web, bạn có thể bán sản phẩm và dịch vụ của mình suốt ngày đêm. Bạn không cần phải tích cực tham gia với khách hàng tiềm năng vì họ có thể nhận được tất cả những thông tin họ cần từ trang web của bạn.

Ngoài ra, trang web của bạn còn cung cấp thêm một kênh khác để bán hàng. Ngoài việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt như các bài hướng dẫn, kinh nghiệm thực tế…

Thực tế, nội dung trên trang web của bạn đóng vai trò là người bán hàng bổ sung, giúp khách hàng có được thông tin họ cần và thuyết phục họ về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Website tạo sự uy tín đối với khách hàng

Tầm quan trọng của một trang web để xây dựng uy tín cũng là điều mà các thương hiệu cần xem xét. Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp không có trang web được coi là ít đáng tin cậy. Lý do cho điều này là bởi vì hầu hết các công ty đều có một trang web, vì vậy những công ty không có website có thể trông giống như họ đang có điều gì đó để che giấu.

Làm thế nào để một trang web giúp bạn xây dựng uy tín? Vâng, nó cho phép người tiêu dùng thấy thương hiệu của bạn là gì. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn cũng có thể nói với người tiêu dùng về công ty của bạn và sứ mệnh của công ty. Bằng cách giúp người tiêu dùng làm quen với doanh nghiệp của bạn, bạn đang nỗ lực để thiết lập niềm tin, đó là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Website tạo sự uy tín đối với khách hàng & giúp bạn có nhiều cơ hội hơn ký được những hợp đồng kinh doanh

Khi nói đến việc tìm kiếm một doanh nghiệp có uy tín, người tiêu dùng muốn biết một thương hiệu đứng ở đâu trong ngành. Nội dung mà bạn tạo và xuất bản lên trang web của mình giúp cho người tiêu dùng biết rằng bạn biết nội dung của mình. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị và giáo dục, bạn có thể làm việc để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng và khuyến khích sự chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, trang web còn là nơi giúp bạn tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Mỗi nội dung trang web của công ty là duy nhất. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội thể hiện khách hàng tiềm năng và khách hàng, điều khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với phần còn lại thông qua nội dung tùy chỉnh. Bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ có một trang web còn bạn thì không, ngay lập tức bạn sẽ mất một khách hàng xác định doanh nghiệp nào họ muốn hợp tác.

Website không cần lương và mở cửa 24/7

Dù đã được nhắc tới trước đó, tuy nhiên điều này xứng đáng được nhấn mạnh thêm một lần nữa. Một trang web cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn suốt ngày đêm. Ngay cả khi bạn và nhóm của bạn đã nghỉ ngơi, trang web của bạn vẫn làm việc chăm chỉ để mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn có thể bán được bao nhiêu nữa nếu bạn không bao giờ ngủ. Chà, may mắn thay, bạn không phải từ bỏ giấc ngủ để tiếp cận khách hàng 24/7. Với một trang web, bạn cung cấp một nơi để người tiêu dùng thấy thương hiệu của bạn nói về điều gì và tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ của bạn, bất kỳ lúc nào trong ngày hay đêm.

Nếu bạn làm cho sản phẩm của mình có sẵn để bán trên trang web, thì người tiêu dùng thậm chí có thể mua hàng suốt ngày đêm. Bằng cách giúp người tiêu dùng dễ dàng duyệt và mua sản phẩm của bạn trực tuyến, bạn đã tạo điều kiện thuận tiện nhất có thể chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Và phần tốt nhất là – bạn không cần phải có mặt ở đó mà vẫn gặt hái được những lợi ích từ việc bán hàng. Trang web của bạn phục vụ như là người bán hàng kỹ thuật số cá nhân của riêng bạn. Trang web của bạn cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ cần biết về sản phẩm, bán hàng và thu thập thông tin thanh toán trực tuyến của họ.

Tạo ấn tượng đầu tiên với thiết kế web chuyên nghiệp

Trang web của bạn thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn là một xưởng gạch và phụ thuộc vào lưu lượng truy cập địa phương, thì rất có thể khách hàng của bạn đang nghiên cứu doanh nghiệp của bạn trực tuyến trước khi họ đến. Đó là lý do tại sao bạn có một trang web chuyên nghiệp.

Tầm quan trọng của một trang web không hề được phóng đại. Nhưng nếu trang web này không hấp dẫn hoặc khó điều hướng, khó tìm kiếm nội dung, thì bạn có thể sẽ khiến khách hàng rời xa mà không hề biết. Trên thực tế, một cuộc khảo sát từ trang Business 2 Community cho thấy 94% mọi người nói rằng thiết kế web là lý do hàng đầu khiến họ không tin tưởng hoặc từ chối một doanh nghiệp.

Thiết kế web chuyên nghiệp nên bao gồm (nhưng không giới hạn) các yếu tố sau:

  • Điều hướng đơn giản – Khách hàng khó có thể tìm thấy những gì họ tìm kiếm trên trang web của bạn mà không cần nhấp chuột nhiều lần. Các menu điều hướng nên rõ ràng và đơn giản, giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm chỉ trong một vài phút.
  • Thiết kế hấp dẫn – Trang web của bạn phải hấp dẫn, sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn đồng thời cũng vừa mắt. Một trang web chuyên nghiệp có sự cân bằng giữa thiết kế và nội dung hấp dẫn mà dễ đọc và tải nhanh.
  • Nội dung hữu ích – Nội dung trên trang web của bạn phải có nhiều thông tin và giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó cũng cần nhấn mạnh các từ khóa có liên quan mà người tiêu dùng của bạn có thể sử dụng để tìm các thương hiệu như của bạn trực tuyến.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Cả cấu trúc và nội dung trang web của bạn đều cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google. Thiết kế trang web chuyên nghiệp bao gồm các dịch vụ SEO đảm bảo người tiêu dùng có thể tìm thấy trang web của bạn trực tuyến.
  • Thời gian tải trang web nhanh – Nếu trang web của bạn không tải trong vòng vài giây, khách truy cập có thể có xu hướng sẽ rời đi. Thiết kế trang web chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thời gian tải nhanh để cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Chuyển đổi dễ dàng – Trang web của bạn sẽ giúp khách truy cập dễ dàng chuyển đổi với quy trình thanh toán nhanh chóng và đơn giản. Giỏ hàng của bạn cũng phải dễ dàng cho khách hàng sử dụng và quay lại nếu họ nhấp vào khỏi trang của bạn.
  • Nếu bạn không có nguồn nhân lực để thiết kế và duy trì một trang web làm việc chuyên nghiệp, thì bạn có thể cần sự giúp đỡ từ QMAS. Chúng tôi có khả năng thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, hỗ trợ mọi chức năng khách hàng yêu cầu.

Công ty TNHH Giải pháp Website & Ứng dụng phần mềm Quang Minh

🚩 Địa chỉ
Số 81 Võ Huy Tâm, Phường Cẩm Trung, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh
📞 Điện thoại
(0862) 814-787
💌 Email
[email protected]
🌐 Zalo OA
https://zalo.me/369605269295116980
🌐 Facebook
https://www.facebook.com/qmasdotvn/
🌐 Twitter