5 lý do tại sao kinh doanh nhỏ phải có website

5 lý do tại sao kinh doanh nhỏ phải có website

Bạn có thường xuyên tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ trên Google không?

Gần như chắc chắn câu trả lời sẽ là ! Bạn sử dụng Internet cho hầu hết các nhu cầu của bạn như một người tiêu dùng thông thường.

Khi mọi thứ ngày càng kỹ thuật số, các doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ sẽ phải đối phó như thế nào?

Một thông tin rất giá trị, các doanh nghiệp có sự hiện diện trên internet với 1 website hoạt động tốt hơn so với những doanh nghiệp không có. Dường như trong thời đại ngày nay, ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất cũng có thể hưởng lợi từ các trang web.

Và đây là 5 lý do tại sao kinh doanh nhỏ phải có website cho riêng mình.

1. Sự tín nhiệm

Ngày nay, gần như tất cả các đơn vị kinh doanh đều đã sở hữu cho mình một trang web. Do đó, người tiêu dùng thường không có nhiều thiện cảm với các công ty không có một web đại diện trên internet.

Đây chính là một trong những lý do lớn nhất tại sao các cơ sở kinh doanh nhỏ phải có website.

Một trang web không chỉ đưa doanh nghiệp ra khỏi đó và làm cho nó được biết đến. Bởi vì người tiêu dùng hiện đại mong đợi nó, nó ngay lập tức mang lại uy tín cho doanh nghiệp.

Người tiêu dùng kỳ vọng với sự hiện diện trên web của doanh nghiệp.

Ngay cả các doanh nghiệp có trang web vẫn có thể để lại ấn tượng xấu cho người tiêu dùng.

Hãy nghĩ về cảm giác của bạn khi bắt gặp những trang web lỗi thời.

Thiết kế và bố cục cũ kỹ. Sử dụng màu sắc và phông chữ kém. Lỗi chính tả. Toàn bộ tạo nên ấn tượng về một website kém chất lượng, và một doanh nghiệp không uy tín.

Bạn chính xác là sẽ thoát ngay lập tức mỗi khi gặp một trong những trang website kiểu này này.

Và thật không may, rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ chịu thua vì họ không có kỹ năng hoặc tiền bạc để thiết kế một trang web hiện đại với đầy đủ chức năng.

May mắn thay, giá cả để xây dựng các website ngày càng giảm và các nhà phát triển web có thể giúp các doanh nghiệp trông vừa uy tín vừa chuyên nghiệp. Trong kỷ nguyên số, đây là một khoản đầu tư khôn ngoan và thực tế cần thiết cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.

2. Phát triển thương hiệu

Khi mọi người nghĩ về thương hiệu, họ thường nghĩ về logo.

Điều đó không hẵn đã sai. Logo là một phần quan trọng trong hình ảnh của công ty. Nhưng thương hiệu cần rất nhiều hơn thế.

Một thương hiệu là thực thể của một doanh nghiệp. Nó bao gồm những gì đã đến - ở lại - và tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng.

Nó không chỉ làm cho một doanh nghiệp có thể dễ dàng được nhận ra từ phần còn lại. Nó có tính cách mà người tiêu dùng biết đến và tin tưởng.

Một câu chuyện thu hút sẽ bán và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng.

Một trang web là nền tảng phù hợp và hữu ích nhất để làm cho tính cách này được biết đến. Ở đó, hầu như không có giới hạn đối với cách một công ty, cửa hàng phát triển thương hiệu trực tuyến.

Các doanh nghiệp có thể vừa minh họa vừa phản ánh thương hiệu của họ bằng thiết kế, bố cục và nội dung. Nhưng quan trọng nhất, họ có thể dễ dàng kể câu chuyện của mình hơn.

Mọi người, nói chung, luôn thích những câu chuyện. Và người tiêu dùng cũng vậy. Khi họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, theo một cách nào đó, họ trở thành một phần của thương hiệu và câu chuyện của nó.

3. Marketing

Qua lâu rồi thời huy hoàng của những tấm biển billboard hay quảng cáo trên các đài phát thanh.

Bất cứ khi nào một người tìm kiếm một cái gì đó trực tuyến, họ sẽ nhận được một danh sách dài các trang web để nhấp vào.

Mặc dù đây là tin tuyệt vời cho các trang web được xếp hạng cao hơn, thì nó, đơn giản là không tốt cho những trang web có xếp hạng thấp hơn. Và các doanh nghiệp nhỏ thường là những doanh nghiệp không cảm thấy sự công bằng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Với khả năng hiển thị thấp hơn, việc cạnh tranh và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập web trở nên khó khăn hơn. Nhưng với SEO (Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing), các doanh nghiệp nhỏ có thể xếp hạng cao hơn.

SEO là một cường quốc marketing.

Khi một trang web chứa đầy lỗi 404 (lỗi không tìm thấy địa chỉ URL của trang) và thời gian tải trang chậm, người dùng web có nhiều khả năng sẽ rời đi và chuyển sang trang web tiếp theo.

Đây là một trong những điều ảnh hưởng đến cách một trang web được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm như Google không chỉ ưu tiên các trang web có lưu lượng truy cập web nhiều hơn, chúng cũng ưu tiên những người thường xuyên truy cập trang web của bạn.

Các trang web thực hiện các từ khóa chiến lược trong nội dung web của họ cũng có xu hướng xếp hạng cao hơn. Những từ khóa này là các thuật ngữ và cụm từ mà người dùng web tìm kiếm.

Nội dung là thương phẩm

Internet là một kho thông tin lớn vô tận. Bởi vì điều này, thông tin đã trở thành một mặt hàng mà đều có giá trị đối với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Nội dung là một lý do lớn tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần các trang web. Và các trang web cung cấp không gian tối ưu nhất cho nội dung.

Bằng cách cung cấp thông tin dưới dạng nội dung từ khóa, doanh nghiệp có thể bán mình tốt hơn cho người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng "ăn" vào một thông tin doanh nghiệp cung cấp, thì nhiều khả năng họ sẽ mua sản phẩm và dịch vụ thực tế của doanh nghiệp.

Từ khóa tạo thành một thành phần lớn trong thuật toán Google PageRank. Bằng cách áp dụng các từ khóa vào nội dung của họ, các trang web sẽ được tối ưu hóa và làm cho bản thân được xếp hạng cao hơn.

4. Cạnh tranh

Sự cạnh tranh trên mặt trận kỹ thuật số ngày nay vô cùng dữ dội. Đây là một lý do lớn tại sao các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ phải có website.

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ đều có sự hiện diện trực tuyến. Cho dù họ có một trang web, hoặc có tài khoản mạng xã hội, hoặc cả hai, các doanh nghiệp nhỏ, nói chung, đã nắm bắt được.

Nhưng những doanh nghiệp không có một trang web, đơn giản là khó có thể cạnh tranh với các đối thủ sở hữu một website chất lượng.

Người tiêu dùng trực tuyến sẽ chỉ nhìn thấy các doanh nghiệp có website.

Điều đó có nghĩa là tất cả các doanh nghiệp khác không có sự hiện diện của web sẽ ở trong bóng tối. Trong khi đó, các doanh nghiệp có trang web sẽ thay họ phục vụ những khách-hàng-đáng-ra-là-của-họ.

Các doanh nghiệp nhỏ cần phải cạnh tranh với những kỳ vọng của người tiêu dùng.

Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ không nghiêm túc với các doanh nghiệp nếu họ không sở hữu một website riêng. Đối với họ, nếu các doanh nghiệp không đầu tư vào sự hiện diện trên web, họ đơn giản là không quan tâm tới uy tín của doanh nghiệp đó.

Đối với người tiêu dùng, điều này chuyển thành suy nghĩ thiếu tích cực về doanh nghiệp. Và họ không muốn lãng phí thời gian và tiền bạc cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng thấp.

Thay vào đó, họ thay vì đầu tư tiền của họ vào một cái gì đó đáng giá. Hoặc, ít nhất, trên một doanh nghiệp nghiêm túc.

5. Kiểm soát

Với các trang web, chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ được ngồi ở ghế lái. Họ có thể lái xe, kiểm soát những gì mọi người nhìn thấy và cách họ cảm nhận.

Ngoài ra còn có rất nhiều thông tin sẽ tự nhiên đến với bạn nếu doanh nghiệp của bạn đã có sẵn một trang web. Bạn có thể dễ dàng để xem khách hàng của bạn giả của bạn đến từ đâu, vào thời gian nào, và những gì họ đã tìm kiếm để đến đó.

Chủ sở hữu trang web cũng có thể thấy khách hàng của họ đã ở lại bao lâu trên một trang. Họ có thể thấy những từ khóa họ đã tìm kiếm. Họ cũng có thể xem trang web nào họ truy cập sau trang của họ.

Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và các diễn đàn thảo luận cũng giúp doanh nghiệp nhỏ hiểu khách hàng hơn. Chủ doanh nghiệp sau đó có thể nhắm mục tiêu đối tượng của họ với nội dung hấp dẫn và được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Một doanh nghiệp nhỏ có thể mở rộng ra ngoài biên giới địa phương

Với các công cụ web như Google Analytics, các doanh nghiệp nhỏ có thể thấy đối tượng của họ đang đăng nhập từ đâu.

Ngay cả khi một công ty địa phương có thể tạo ra lưu lượng truy cập từ ngoài tỉnh (hoặc thậm chí ra khỏi đất nước), tại sao họ lại không cố gắng bán nó vượt xa đến thế?

Điều đó có nghĩa là nhiều con mắt hơn đang nhìn thấy doanh nghiệp của họ, và cuối cùng, sẽ có nhiều hợp đồng kinh doanh hơn.

Bạn đã hiểu lý do tại sao kinh doanh nhỏ phải có website?

29% doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có một trang web. Nghĩa là hơn một phần tư các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn trong bóng tối, không thể cạnh tranh và nhận được sự công nhận mà họ xứng đáng!

Bạn có sở hữu một doanh nghiệp nhỏ? Bạn có phải là một phần của 29% vẫn không có sự hiện diện trên web không?

Hãy liên hệ với QMAS để sở hữu ngay 1 website uy tín, chất lượng, mang phong cách & thương hiệu của chính doanh nghiệp.

Công ty TNHH Giải pháp Website & Ứng dụng phần mềm Quang Minh

🚩 Địa chỉ
Số 81 Võ Huy Tâm, Phường Cẩm Trung, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh
📞 Điện thoại
(0862) 814-787
💌 Email
[email protected]
🌐 Zalo OA
https://zalo.me/369605269295116980
🌐 Facebook
https://www.facebook.com/qmasdotvn/
🌐 Twitter